03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » CES 2015 เปิดตัวสินค้าเทคโนโลยีใหม่จากซัมซุง

CES 2015 เปิดตัวสินค้าเทคโนโลยีใหม่จากซัมซุง

อีกครั้งที่ซัมซุงได้สร้างความเกรียวกราวให้บรรดาผู้ชมในงาน CES 2015 (หรือมหกรรมงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก จัดที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา 6-9 มกราคม 2558) ลองมาดูกันซิว่าจะมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ๆให้เราได้เห็นปีนี้ และมุมมองอนาคตของนวัตกรรมใหม่ๆ ภายใต้แบรนด์ซัมซุงที่จะมีให้เห็นในอนาคตข้างหน้า

เชื่อมต่อคุณได้กับทุกสิ่ง ผ่านอินเทอร์เน็ต

     อะไรที่เราเคยเห็นในนิยายวิทยาศาสตร์ มันกำลังจะกลายเป็นความจริงแล้ว ปีนี้ Samsung นำร่องด้วยแนวคิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทุกสิ่ง “เชื่อมต่อกัน” นี่ไม่ใช่เพียงแค่เชื่อมต่ออุปกรณ์มือถือเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเท่านั้น แต่หมายรวมถึงการ “เชื่อมต่อ” กันกับครอบครัว เพื่อน และไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ เพื่อให้“ชีวิต” ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ดีขึ้น

     และนี่เองเป็นเหตุให้ที่ผ่านมา ซัมซุงร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย ร่วมกันพัฒนาปรับให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถใช้งานร่วมกับหลากหลาย Device ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เพื่อทำให้ “บ้าน” กลายเป็น ‘Smart Home’ ที่ๆ จะเชื่อมต่อทุกสิ่งดีๆ ให้ดียิ่งขึ้นอีกในอนาคต

ทีวีจอโค้ง Super-UHD TV Samsung

ทีวีจอโค้งขนาดใหญ่ความละเอียดสูง Super-UHD TV

     จากปีที่แล้วที่ Samsung ได้ปลุกกระแสทีวีจอโค้ง UHD ในงาน CES 2014 ไปนั้น มาปีนี้ Samsungได้ก้าวข้ามไปอีกระดับด้วยทีวีจอโค้ง Super-UHD หน้าจอ Nano-Crystal ขนาด 48”-88” ที่ความละเอียด 4K ซึ่งจะให้ภาพเนียนละเอียดสวยคมชัดมากยิ่งขึ้นไปอีก แน่นอนว่า จอ Super-UHD จะสว่างขึ้นกว่าเดิม 30% ให้คอนทราสต์ที่ดีกว่า และแสดงเฉดสีได้มากกว่าทีวีธรรมดาทั่วไปถึง 64 เท่า

SmartTV ระบบปฏิบัติการ Tizen

Smart TV พร้อมระบบปฏิบัติการ Tizen แบบเต็มขั้น

   สมาร์ททีวีของซัมซุงทุกรุ่นที่ออกในปี 2015 จะใช้ระบบปฎิบัติการ Tizen เวอร์ชั่นใหม่ของซัมซุง ที่ผ่านการพัฒนาปรับปรุงมาเต็มขั้น โดยเพิ่มศักยภาพการใช้งานให้ทีวีฉลาดขึ้นและรวบทุกสิ่งให้คุณค้นหาและเข้าถึง Content ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะหนัง แอพ หรือเนื้อหาพิเศษเฉพาะ ที่หาที่ไหนไม่ได้              ยิ่งกว่านั้น Tizen OS ยังเป็น Platform ศูนย์รวมทุกความบันเทิง รองรับแอพเพลงออนไลน์อย่าง Milk Music™ ของซัมซุง เกมมัลติเพลย์เยอร์อย่าง Just Dance Now ของค่าย Ubisoft และเกม PlayStation™ Now ของโซนี่ ที่จะมีเกม PS3 ให้เล่นกว่า 200 เกมโดยไม่ต้องผ่านคอนโซล (เริ่มในอเมริกา)

ระบบปฏิบัติการ Tizen

ประสบการณ์เสียง 360°

     ต่อไปนี้วิธีฟังเพลงของคุณจะเปลี่ยนไป เมื่อซัมซุงเปลี่ยนวิธีส่งเสียง เรากำลังหมายถึงนวัตกรรมเครื่องเสียงที่สร้างปรากฏการณ์การให้เสียงแบบรอบทิศทาง 360° จากลำโพงเพียงตัวเดียว

     ลำโพงซัมซุง รุ่น WAM 7500/6500 เป็นลำโพงทรงไข่ดีไซน์เก๋แนว Futuristic เป็นที่โดนใจผู้พบเห็นในงานอย่างมาก โดยเฉพาะคอหนัง Sci-Fi ความล้ำของลำโพงตัวนี้ไม่ได้อยู่ที่ดีไซน์เท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยี “Ring Radiator” ที่เปลี่ยนวิธีการส่งเสียงแบบเดิมๆ ที่ส่งออกมาทิศทางเดียว มาเป็นการกระจายเสียงรอบตัวรอบทิศทาง 360° ทั้งแนวนอนและแนวดิ่ง ให้คุณภาพเสียงระดับพรีเมียม ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของห้อง ก็สามารถเพลิดเพลินกับความไพเราะได้อย่างทั่วถึง

ลำโพง 360 รอบทิศทาง, ซัมซุงในงาน CES 2015

SSD ขนาดพกพาที่ความจุเท่า HDD

      ในฐานะผู้นำเทคโนโลยีตัวเก็บข้อมูล ซัมซุงคอยคิดค้นพัฒนา SSD ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ในปีนี้ซัมซุงได้เปิดตัว SSD T1 Portable จุดเด่นไม่เพียงแค่ขนาดที่กะทัดรัด หรือน้ำหนักที่เบาแค่ 30 กรัม แต่ที่มหัศจรรย์คือ คุณสามารถใส่ข้อมูลใน SSD พกพานี้ได้มากถึง 1TB ถ่ายโอนข้อมูลได้เร็วกว่า External HDD ทั่วไปถึง 4 เท่า สามารถตั้งรหัสผ่านเพื่อป้องกันข้อมูลได้ และแข็งแรงมากพอที่จะรับแรงกระทบกระทั่งได้ เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่เดินทางบ่อย หรือคนสายอาชีพ Creative, Designer, Content Creator ที่ชอบเปลี่ยนที่นั่งทำงานไปเรื่อยๆ

SSD Samsung ขนาดพกพา

บ้านที่มีเทคโนโลยีที่รู้ใจ

   ซัมซุงรู้ดีว่า ทุกคนรักบ้านและรักการทำอาหารมากขึ้น ที่ผ่านมาซัมซุงจึงได้ร่วมกับเชฟระดับโลก พัฒนาชุดเครื่องใช้ในครัวอัจฉริยะในชื่อว่า Chef Collection ที่ตอบโจทย์ในเรื่องสไตล์ ดีไซน์ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ได้แรงบันดาลใจจากเชฟมืออาชีพ และถ้าคุณเฉยๆ กับเรื่องทำอาหาร แต่สนใจเรื่องงานบ้านมากกว่า PowerBot VR9000 คือเครื่องดูดฝุ่นไร้สายอัจฉริยะที่จะช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้านให้คุณได้มากขึ้น

เครื่องดูดฝุ่นไร้สายอัจฉริยะ Power Bot Samsung
 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :  http://www.samsung.com/th/article/samsung-at-ces-2015

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..