03
สาระน่ารู้
KM Conner
เกี่ยวกับนันทพันธ์ » สาระน่ารู้ » Asus ZenWatch รุ่นถัดไปมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 1 อาทิตย์

Asus ZenWatch รุ่นถัดไปมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 1 อาทิตย์

หากจะว่าไปแล้วเหตุผลประการหนึ่งที่ยังคงทำให้ smartwatch นั้นยังไม่สามารถที่จะเจาะตลาดนาฬิกาปกติทั่วไปนั้นก็คือเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ครับ เนื่องจากว่า smartwatch ส่วนใหญ่นั้น ใช้ได้อย่างมากก็ 2 – 3 วันต่อเนื่องก็ต้องเอาออกมาชาร์จแบตเตอรี่กันแล้ว ซึ่งผู้ใช้หลายๆ คนก็คงจะไม่ชอบเท่าไรนักกับการที่ต้องมีอุปกรณ์อีกตัวที่ต้องคอยชาร์จแบตเตอรี่อยู่ตลาดเวลา แน่นอนว่าทางผู้ผลิตเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าวครับ โดยล่าสุดได้มีข่าวหลุดออกมาครับว่าทาง Asus กำลังพัฒนา ZenWatch รุ่นถัดไปที่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ถึง 1 อาทิตย์ต่อการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

   ข่าวที่หลุดออกมานี้ก็ไม่ได้มาจากที่ไหนนอกจากประธานของ Asus อย่าง?Jonney Shih เอง โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า ZenWatch ในรุ่นแรกนั้นมีอะไรหลายๆ อย่างที่สามารถที่จะนำมาพัฒนาต่อเนื่องได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่ เขาเชื่อว่าตัวระบบปฏิบัติการและชิปเซ็ทที่จะได้รับการปรับแต่งเพื่อใช้งานบน ZenWatch รุ่นถัดไปจะบรรลุเป้าหมายของการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ทางบริษัทตั้งไว้ว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 7 วันต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง

อย่างไรก็ตามสำหรับใน ZenWatch รุ่นแรกที่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 2 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้งนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ทาง Asus ให้ความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามไปให้ได้ครับ ทั้งนี้ Shih ได้บอกไว้ด้วยอีกว่าเขาคาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดตัว ZenWatch รุ่นถัดไปได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2015 นี้(ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในงาน IFA 2015) นอกไปจากในเรื่องของอายุการใช้งานแบตเตอรี่แล้ว เรื่องของความสามารถในการใช้ ZenWatch เป็นโทรศัพท์ก็ได้ถูกยกขึ้นมาพูดด้วยเช่นเดียวกันครับ(ใช้โทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อผ่านทาง Bluetooth กับสมาร์ทโฟน)

Asus ZenWatch gets limited November run in Taiwan 01 600

       ทั้งนี้ ZenWatch รุ่นถัดไปนั้นจะไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์สวมใส่แต่เพียงอย่างเดียวที่ทาง Asus (น่า)จะทำการเปิดตัวในงาน IFA ปีนี้เนื่องจากมีข่าวหลุดออกมาว่าทาง Asus กำลังทำการพัฒนาสายรัดข้อมืออัจฉริยะอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน โดยสายบรัดข้อมืออัจฉริยะนี้จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดของผู้ที่ชื่อนชอบการออกกำลังกายและรักษาสุขภาพเป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าสายรัดข้อมือนี้ต้องมาพร้อมกับความสามารถในการตรวจวัดค่าต่างๆ ทางด้านสุขภาพแบบจัดเต็มแน่นอน 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :http://notebookspec.com/asus-zenwatch-successor-boast-seven-day-battery-life/275849

03
เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง : สาระน่ารู้
KM Conner
ประจำปี 2015 โดยล่าสุด Yozzo ...
1781 | 22-MAR-2016 | ..READ MORE..
มาดูพนักเราตัดนามบัตรด้วยเครื่องตัดเล็กดูครับ ...
1712 | 9-MAR-2016 | ..READ MORE..
การทำงานของฝ่ายออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ ...
1673 | 8-MAR-2016 | ..READ MORE..
แบบ online ด้วยง่ายๆเพพ ...
1892 | 2-MAR-2016 | ..READ MORE..
อ่านรายละเอียดกันครับ ...
1199 | 26-FEB-2016 | ..READ MORE..